Bài tập cơ bản số 2 con lăn Doctor100

Bai-tap-con-lan-co-ban-2

Tác dụng: Hỗ trợ điều  trị đau lưng, thoái vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng, nắn chỉnh lệch xương hông, lệch vẹo cột sống.

Tác động :

+ Huyệt vị: Mệnh môn, Thận du, Yêu dương quan, Đại tràng du, quan nguyên du, Tiểu tràng du, Bàng quang du, Hoa đà giáp tích, Thiên trù, đại trùy, Kiên trung, Phong môn, Tâm du, Phế du… và các huyệt còn lại của kinh Bàng quang, mạch Đốc

+ Thần kinh: 31 đôi thần kinh sống, hệ thần kinh tự chủ (giao cảm và đối giao cảm, các đám rối thần kinh).

+ Các cơ: cơ thang, cơ vai, cơ dựng sống, cơ lưng, cơ gối đầu, cơ gai cổ, cơ chậu sườn thắt lưng…

+ Xương khớp: xương hông, các đốt sống cổ, lưng, thắt lưng, khớp vai … 

Cách tập :

Bài tập cơ bản số 2 con lăn Doctor100

1. Tư thế chuẩn bị: Người tập nằm ngửa, 2 tay để thoải mái, chống chân trên thảm, khoảng cách 2 bàn chân rộng bằng vai, nâng hông di chuyển con lăn vào mông và xương cụt. Thả lỏng từ mông đến đầu.

– Thao tác tập luyện:

  • Dùng lực của đầu gối, cẳng chân và bàn chân để đẩy ngược cơ thể lên phía trên từng nhịp. Khi này, vai sẽ ma sát với mặt thảm và đẩy ngược cơ thể lại tư thế ban đầu.
  • Sau đó di chuyển con lăn dần lên phía trên từng đoạn 3-5cm cho đến hết thắt lưng. Lặp lại bài tập ở từng vị trí thân tương tác với con lăn.

Bài tập cơ bản số 2 con lăn Doctor100

Chú ý: Không nên lăn quá xuống phía mông, chỉ lăn đến trước đốt sống lồi ra, để tránh bị đau.

Nằm ngửa, đặt gáy lên con lăn, hai chân vuông góc với sàn tập, hai tay đặt trên bụng, lăn gáy trên con lăn 10 – 30 lần.

2. Tư thế chuẩn bị: Người tập nằm ngửa, 2 bàn chân và gối khép sát. Di chuyển con lăn vào mông và xương cụt, 2 tay giữ 2 đầu con lăn.

– Thao tác tập luyện:  

  • Hai đầu gối đồng thời nghiêng lần lượt sang 2 bên.
  • Sau đó di chuyển con lăn dần lên phía trên từng đoạn 3-5cm cho đến hết thắt lưng. Lặp lại bài tập ở từng vị trí thân tương tác với con lăn.

Bài tập cơ bản số 2 con lăn Doctor100

Nằm nghiêng bên trái, lăn đi, lăn lại 5 – 10 lần.

Nằm nghiêng bên phải, lăn đi, lăn lại 5 – 10 lần.

Chú ý: Khi tập, sau lưng phải thật thoáng, để tránh va đầu hoặc lăn vào người, động vật, vật cản phía sau.

Clip hướng dẫn Bài tập cơ bản số 2

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

Có thể bạn quan tâm